“Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” là chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH DSF và Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ tổ chức nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. Đồng thời, kích thích - trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt lợn.
Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty DSF cho biết, trong thời gian 3 ngày dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 con heo để giải cứu cho nông dân. Ngoài ra, chương trình kêu gọi sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi, sản xuất và chế biến sản phẩm từ thịt lợn; tuyên truyền, vận động cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và người dân tích cực tham gia hỗ trợ người chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm thông qua các báo, đài, fanpage, mạng xã hội của tổ chức Hội.
Tại Cần Thơ, trong 3 ngày (từ ngày 19 - 21/6) sẽ triển khai 03 điểm bán thịt heo gồm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ sẽ tập trung các hoạt động chính của chương trình với 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, mô hình khởi nghiệp hay, các sản phẩm chế biến từ nông sản và 2 điểm bán vệ tinh là trước UBND phường An Khánh (Ninh Kiều) và trước cổng Công đoàn khu Chế xuất và Công nghiệp Trà Nóc.
Ngoài ra, trong chương trình còn còn diễn ra các chuyên đề: Các giải pháp nâng cao nhận thức và quy hoạch thực hiện chăn nuôi bền vững cho người dân chăn nuôi, khởi nghiệp nông nghiệp... nhằm tư vấn cho người dân chăn nuôi lợn về cách quy hoạch và phát triển chăn nuôi bền vững trong toàn chuỗi, xây dựng quy chuẩn thịt heo đảm bảo chất lượng, hướng đến chăn nuôi phục vụ xuất khẩu, góp phần xóa đói giảm nghèo, công bố hành trình khởi nghiệp.
Theo báo Tiền Phong
Xem tại: http://www.tienphong.vn/kinh-te/nguoi-dan-chen-chan-giai-cuu-thit-heo-o-can-tho-1159578.tpo#Hòa