Đã đến lúc người tiêu dùng nên quên đi cảnh ruồi nhặng bu quanh các sạp thịt heo ngoài chợ truyền thống
Ngày:13/04/2018 lúc 09:10AM
Bắt nguồn từ chiến dịch cứu heo cho bà con nông dân được triển khai tại TPHCM, Hà Nội và Cần Thơ vào năm 2017, sau đó đến phát triển nền kinh tế sẻ chia và khởi nghiệp nhượng quyền bền vững, thương hiệu Porkpork đã góp phần thay đổi nhận thức sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi – Giám đốc Công ty TNHH DSF Việt Nam cho biết, từ tháng 5/2017 chiến dịch “Hỗ trợ hộ chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” và cho ra đời website: www.porkpork.vn, phối hợp cùng các lãnh đạo ban ngành đã góp phần giải cứu ngành chăn nuôi thịt heo bị rớt giá và không tìm được đầu ra.
“Sau đó 4 tháng, Porkpork quyết định làm một cuộc “cách mạng” về việc phân phối và sử dụng thực phẩm, đặc biệt là thịt heo đến với tay người tiêu dùng theo nền kinh tế sẻ chia, hợp tác với các hộ kinh doanh cá thể nhằm đưa thịt heo sạch đến với tay khách hàng theo phương thức khác biệt từ trước đến nay” – ông Khởi cho biết thêm.
Một cửa hàng thịt heo sạch Porkpork với nhiều tiện ích được đặt tại KCX Linh Trung 1, Q. Thủ Đức để phục vụ cho công nhân
Cuộc “cách mạng” từ gian hàng xe thịt heo có lồng kính
Đó là ý tưởng của chuỗi cửa hàng thịt heo sạch Porkpork khi thịt heo sạch được bán tại chuỗi sẽ đặt trên một xe hàng tích hợp, được trang trí thân thiện và trang nhã, khác xa với cảnh tượng những sạp thịt heo bề mặt nhấp nhô được làm sơ sài chỉ vỏn vẹn khoảng 0.5 đến 1m vuông đầy ruồi nhặng bu quanh bởi những mùi hôi tổng hợp từ tất cả các hàng hóa có thể bán được trong một ngôi chợ truyền thống.
Hiện tại Porkpork đã có 10 cửa hàng thịt heo sạch đặt tại TP. HCM, Cần Thơ, Bình Dương và phục vụ hàng nghìn lượt khách mua thịt mỗi ngày. Thịt tại Porkpork được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam với mô hình chăn nuôi 3F khép kín, đạt các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm quốc tế như Vietgap, Globalgap. Thịt sẽ được định lượng kỹ và bán hết trong ngày, để đảm bảo thịt heo đến tay người tiêu dùng là thịt tươi, sạch. Đồng thời, ngoài hình thức chặt thịt, pha lóc truyền thống, hiện nay Porkpork cũng đã đầu tư sử dụng máy xả thịt, chuyên ra thịt vừa đẹp, vừa đảm bảo chất lượng nhằm mang đến bữa ăn an toàn cho mọi gia đình.
“Các hộ gia đình kinh doanh cá thể muốn hợp tác cùng Porkpork để mở cửa hàng thịt heo sạch đều phải trải qua những lớp học về vệ sinh an toàn thực phẩm do cơ quan nhà nước thẩm định, ngoài ra người đứng trực tiếp bán hàng sẽ luôn được trang bị đồng phục, tạp dề, bao tay, nón… đó là một bộ quy chuẩn chung mà Porkpork muốn đặt ra nhằm thay đổi cung cách phục vụ cho người tiêu dùng để họ không chỉ nhận được sản phẩm sạch mà còn hài lòng, vui vẻ trở lại với Porkpork để mua hàng tiếp lần sau” – Ông Nguyễn Tuấn Khởi cho biết.
Người tiêu dùng rất phấn khởi khi sản phẩm thịt heo sạch của Porkpork được đặt trong các túi sinh học tự phân hủy
Từ những chiếc túi sinh học tự hủy đến tặng hộp nhựa cho khách hàng mua thịt
Có một điểm đặc biệt ở các cửa hàng thịt heo sạch Porkpork làm rất nhiều người tiêu dùng hài lòng đó là thịt heo sạch mua về sẽ được nhân viên đựng trong một túi sinh học có thể tự phân hủy được, tránh tối đa việc sử dụng túi ni lông gây tổn hại đến môi trường sống.
Các loại bao bì sinh học, sử dụng các chất phụ gia phân hủy trong công thức phối trộn như Oxium, D2W, sau một thời gian nhất định, sản phẩm sẽ phân rã và chuyển hóa thành các chất thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, Porkpork luôn không khuyến khích người tiêu dùng sử dụng bao ni lông khi mua hàng, vào dịp 8/3 vừa rồi Porkpork đã thực hiện chiến dịch 1.000 hộp nhựa tặng cho khách mua thịt. Đặc biệt ở những lần mua thịt sau, khách hàng nào mang hộp nhựa tới đựng thịt sẽ được cửa hàng giảm giá từ 5-10% trên tổng đơn hàng.
Trong vài năm trở lại đây vấn đề thực phẩm bẩn và ô nhiễm trắng do việc thải túi ni lông ra môi trường đã được báo động và lên án trên nhiều phương tiện. Porkpork ra đời không chỉ là một cửa hàng thịt heo sạch đơn thuần, mà đó là trách nhiệm của những người làm kinh doanh thực phẩm phải mang đến nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Với nền kinh tế sẻ chia mà Porkpork đang phát triển, giống như Uber hay Grab không chỉ người tiêu dùng được lợi mà những hộ gia đình kinh doanh cá thể còn được tạo công ăn việc làm và kiếm thêm thu nhập mỗi năm.
Trong thời gian gần đây, Porkpork tiếp tục hợp tác với trang đi chợ online Market Now nhằm phục vụ thịt sạch cho những bà nội trợ bận rộn không có thời gian mua sắm trực tiếp.