Người Sài Gòn tiêu thụ hơn 30 tấn thịt heo để hỗ trợ hộ chăn nuôi trong chương trình Porkpork.vn
Ngày:11/06/2017 lúc 12:03PM
Chương trình đã tiêu thụ được hơn 25 tấn thịt lợn trực tiếp đến người tiêu dùng tại 2 điểm bán tại quận Bình Thạnh và Gò Vấp, đó là chưa tính đến con số thống kê và báo cáo từ các đơn vị tham gia hưởng ứng khác nếu tính thực tế chắc con số đó còn hơn 30 tấn rất nhiều.
Ngày 31 tháng 5 năm 2017, Trung Ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với công ty DSF (Development Sharing Foods Vietnam) chính thức giới thiệu chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng” nhằm giảm lượng lợn hơi tồn đọng trong ngành chăn nuôi đang được quan tâm và là đề tài gây nhứt nhối dư luận trong thời gian qua.
Ngoài việc hỗ trợ giúp đỡ bà con chăn nuôi đang gặp khó khăn trên cả nước vì giá lợn hơi giảm mạnh, chương trình còn đưa ra thị trường sản phẩm thịt heo chất lượng đến tay người tiêu dùng với mức trợ giá tối ưu nhất là 35.000 đ/kg nhằm kích thích tăng lượng tiêu thụ thịt thành phẩm. Bên cạnh đó, BTC chương trình còn cho biết, sẽ có các hoạt động song song hỗ trợ sâu và rộng hơn nữa như các hội thảo về chăn nuôi bền vững, các hội chợ tiêu dùng thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn, các buổi gặp ghỡ gắn kết giữa đại diện các hộ chăn nuôi, các doanh nghiệp trong ngành, các chuyên gia về khoa học cũng như đại diện các cơ quan chức năng liên quan để thảo luận xúc tiến và xây dựng ngành chăn nuôi, chuỗi chăn nuôi bền vững.
Sau quá trình chuẩn bị chu đáo, thứ Hai ngày 5 tháng 6 năm 2017, chương trình mở điểm bán đầu tiên ở TP.HCM tại địa chỉ 419 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh. Ngay ngày đầu tiên ra quân chương trình đã tiêu thụ được 5 tấn thịt heo chỉ tính riêng ở điểm bán này. Tiếp sau đó, các điểm tiêu thụ thịt heo trực tiếp nằm trong khuôn khổ chương trình được mở ở các quận như Gò Vấp, Quận 2,..vv
Sự đồng hành và hưởng ứng mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong ngành
Tại TP.HCM các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình cũng bắt đầu tham gia mạnh. Nếu ngay từ những ngày đầu tổ chức công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam đã đồng hành hỗ trợ chương trình trong công tác về giết mổ, vận chuyển, nhân lực và các kiểm định chất lượng,… thì ngay sau đó hàng loạt các doanh nghiệp lớn khác cũng có các động thái tích cực, cụ thể và hiệu quả để hỗ “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – Trợ giá người tiêu dùng”. Công ty An Hạ có 1 điểm bán thịt đồng giá 35.000đ/kg để kích thích tiêu dùng tại quận Bình Thạnh, từ ngày 6.6 công ty Vissan cũng đã triển khai chương trình giảm giá mạnh đến 49% các sản phẩm thịt heo trên toàn hệ thống. Tiếp nối đó các siêu thị lớn như Co.opmart, BigC cũng vào cuộc hạ giá thành sản phẩm thịt lợn để tăng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường.
Sự ủng hộ và sẻ chia từ phía người tiêu dùng
Sau khi chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – trợ giá người tiêu dùng” chính thức mở các điểm bán thịt đồng giá, hàng ngàn người tiêu dùng tại TP.HCM đã hưởng ứng rất nồng nhiệt và tỏ ra vô cùng phấn khởi.
Ghi nhận chia sẻ của Người tiêu dùng từ các đơn vị đưa tin lớn:
“Thịt heo vừa rẻ, đảm bảo vệ sinh nên tôi mua gần nửa con về để tủ đông ăn dần. Mình mua được giá hợp lý lại giúp được người chăn nuôi không bị lỗ vốn là vui rồi" anh Đỗ Quốc Bảo nói
"Tôi phải đi từ 5h mà chờ gần một tiếng mới mua được đó. Hôm qua tôi đi hai lần liên tiếp nhưng cũng không mua được",Cô Huỳnh Thị Lượm (56 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết
"Chừng này nhà tôi chắc phải cho họ hàng chứ cả nhà ăn không hết. Thịt heo giá này là rẻ hơn ở chợ, lại tươi, sạch nên đông bà con mua lắm", bác Thế nói.
Sau 5 ngày triển khai bán thịt heo, BTC chương trình cho biết:
Chương trình đã tiêu thụ được hơn 25 tấn thịt lợn trực tiếp đến người tiêu dùng tại 2 điểm bán tại quận Bình Thạnh và Gò Vấp, đó là chưa tính đến con số thống kê và báo cáo từ các đơn vị tham gia hưởng ứng khác nếu tính thực tế chắc con số đó còn hơn 30 tấn rất nhiều.
Trong khi đó, trên website thông tin và hỗ trợ tại địa chỉ www.porkpork.vn cùng với hotline 08.66.80.8989 chương trình đã ghi nhận đăng ký của hàng trăm hộ chăn nuôi trên cả nước với số lợn hơi thông báo tầm hơn 10.000 con lợn hơi đang phải duy trì để chờ thu mua.
Trong tuần qua song song với việc tiêu thụ thịt heo, BTC cũng đang tổ chức xúc tiến các điểm hội chợ, điểm bán hàng lưu động để có thể đưa thịt heo chất lượng và giá rẻ đến với sinh viên, công nhân các đối tượng có mức thu nhập trung bình tại các khu công nghiệp trên địa bàn quận Thủ Đức và Quận 9, TPHCM.
Ngày 9 tháng 6 vừa quan BTC chương trình cùng các TNV và các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đồng hành cũng đã có một ngày ấm áp với các cụ già neo đơn tại chùa Dịu Pháp, TPHCM với "Bữa Cơm nghĩa tình" với các món ăn được nấu từ thịt heo trong chương trình tiêu thụ.
Đặc biệt hơn nữa, Công ty DSF Việt Nam đơn vị trực tiếp tổ chức chương trình cùng với TW Hội LHTN Việt Nam cũng đã làm việc với Tỉnh Đoàn và các cơ quan liên quan TP.Cần Thơ thống nhất tổ chức một chương trình Hội chợ lớn tại Tây Đô, ngoài mục đích cung cấp thịt heo chất lượng và giá rẻ cho người dân nơi đây, điều quan trọng hơn tại đây BTC sẽ tổ chức chương trình hội thảo về chăn nuôi bền vững, đồng thời tiến hành mở rộng khu vực thu mua và hỗ trợ các hộ chăn nuôi ở khu vực Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày 19,20,21 tháng 6. Thông tin chi tiết sẽ được tiếp tục cập nhật trên Fanpage Porkpork.vn và website www.porkpork.vn
Chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi – trợ giá người tiêu dùng” + Tiếp tục bán hàng tại điểm tiêu thụ chính: 419 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh từ ngày mai 12 tháng 6 (các điểm tiêu thụ mới sẽ tiếp tục được cập nhật hàng ngày trên fanpage và website của chương trình) + Nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng thuận tiện hiện trong việc ủng hộ hộ chăn nuôi trong khuôn khổ chương trình, đơn vị đồng hành về nền tảng công nghệ Haravan đã tích hợp tính năng bán hàng trên trang thông tin hỗ trợ của chương trình. Do đó, kể từ hôm nay 11.6 khách hàng có thể mua hàng trực tiếp qua website www.porkpork.vn như một trang bán hàng thương mại điện tử thực thụ. + Tiếp tục nhận đăng ký và các thông tin khác từ hộ chăn nuôi để có thể đưa ra các phương hướng hỗ trợ tại hotline 08.66.808989 (sau 14h hàng ngày) + Các chương trình song hành (hội thảo, hội chợ,…) sẽ luôn được cập nhật trên 2 kênh thông tin chính là fanpage và website |